Giới thiệu về nhà trường

Giới thiệu Nhà trường

 Trường tiểu học Hùng Vương trước đây là trường tiểu học số 01 Tam Nghĩa. Trường nằm về phía Bắc xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Trường tiểu học Hùng Vương đang quản lí 02 cơ sở: Cơ sở chính đặt tại thôn Định Phước nằm giữa trụ sở UBND xã  và tiểu đoàn 24 Quân y thuộc...


 

Danh mục menu

Tài nguyên mới nhất

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website mới của Trường TH Hùng Vương?

Giao diện đẹp.

Nhiều chức năng.

Cập nhật thông tin nhanh.

Tất cả ý kiến trên.

Thông kê truy cập

  • Đang truy cập: 2
  • Khách viếng thăm: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 306
  • Tháng hiện tại: 21810
  • Tổng lượt truy cập: 397000

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I Năm học : 2012 – 2013

Đăng lúc: Thứ hai - 14/01/2013 21:15 - Người đăng bài viết: quantrihv

PHÒNG GD & ĐT NÚI THÀNH                
TRƯỜNG TH HÙNG VƯƠNG        
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do  - Hạnh phúc
 
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I
Năm học : 2012 – 2013

 
 
    I/ CHỈ ĐẠO TOÀN DIỆN CÁC MẶT GIÁO DỤC :
      1/ Công tác tuyển sinh :
      - Tổng số học sinh tuyển vào của khối : 75/34 Nữ:( lưu ban:01,ra lớp trể: 02 )         Trong đó 6 tuổi vào lớp 1 : 72/34 Nữ:     Tỷ lệ: 100%
      2/ Duy trì sĩ số :
 
Khối lớp K1 K2 K3 K4 K5 Tổng số
TS. HS .tại t.điểm 15/9 75 73 89 88 92 417
Số lượng,chuyển đi , chết            
Số lượng HS bỏ học            
Số lượng HS chuyển đến            
Số lượng HS cuối kỳ 1 75 73 89 88 92 417
Tăng ( +) , giảm (-)            
    
 -Tổng cộng học sinh bỏ học : không Tỷ lệ:  không %.
           -Lý do bỏ học : Không  
            3/ Hoạt động chuyên môn :
            - Thực hiện chương trình: Dạy đúng, đủ, kịp chương trình kế hoạch biên chế năm học,dạy hết tuần 18/35 tuần.
 
- Thực hiện tốt nội dung giảm tải theo công văn số: 5482/BGD- ĐT.
- Đánh giá xếp loại học sinh theo Thông tư: 32/BGD-ĐT
- Tiếp tục thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức.
- Nền nếp soạn giảng : Soạn cập nhập đủ 18 tuần ( HKI) đối với các môn học( Tổ chức day bù chậm chương trình vào tuần 18B,18C)
          -Nội dung kiến thức đảm bảo theo yêu cầu, 100% giáo viên soạn giáo án bằng vi tính, 01 giáo viên sử dụng giáo án bằng laptop. .
- Soạn và dạy đủ các môn chuyên: Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Tin học, Anh văn
           - Sinh hoạt chuyên môn cấp mỗi tháng ít nhất 1 lần (5 lần)
           - Sinh hoạt tổ mỗi tháng 2 lần. (9 lần)
- Chuyên đề trường:  4 lần (trong đó thực hiện toàn bộ giáo án điện tử trong hội thi ATGT)
-  Giao lưu chuyên đề huyện.
 Chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong quản lý, lập gmail cho cán bộ giáo viên được duy trì.
- Soạn 60 giáo án điện tử (  lưu ngân hàng giáo án)
- Hình thành ngân hàng đề nhằm đáp ứng yêu cầu của đơn vị ( Trường ra đề thi 2 lần trên năm )
* Tổ chức các cuộc thi:
** Ở trường:
- Hội thi giáo viên giỏi cấp trường ( 2 vòng)
- Hội thi ATGT.
- Hội thi tiếng hát tuổi thơ.
-Hội thi Rung chuông vàng.
-Hội thi KC theo sách về chủ đề biển đảo quê hương.
- Hội thi MỸ Thuật.
- Hội thi chữ đẹp.
- Hôi khoẻ Phù Đổng.
- Hội thi HS giỏi: lớp 3, lớp 4, lớp 5 và lớp 1+2 (Chọn đội tuyển bồi dưỡng)
- Hội thi môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5.
- Hội thi môn Tiếng Anh lớp 4, lớp 5.
- Giao lưu bóng đá với TH Ngô Quyền.
** Ở Huyện:
- Hội thi ATGT
- Hội thi giáo viên giỏi huyện ( Đăng cai tổ chức HTGVDG cấp TH ngày 2,3,4,5 tháng 01 năm 2013)
- Hội thi  KCTS  học sinh  
- Hội thi VSCĐ Học sinh
- Hội thi chữ viết GV
- Hội thi Hội khỏe phù đổng môn cầu lông.
** Ở Tỉnh:
- Hội thi kể chuyện Biển đảo quê hương..
- Hội thi ATGT
Kết Quả:
01 giải KK KCTS cấp Tỉnh (chưa có thông báo chính thức)
01 giải 3 ATGT cấp Tỉnh
 01 giải KK KCTS cấp huyện
01 giải tư cầu lông cấp huyện.
01 giải ba chữ đep GV
01 giải KK chữ đẹp GV.
            Đánh giá:
           Ưu điểm:
          - Soạn giảng đầy đủ, sinh hoạt thường xuyên  đúng kế hoạch.
          - Có chú ý đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy, nâng cao chất lượng.
- Chú trọng chất lượng đại trà.
- Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Duy trì phụ đạo học sinh yếu.
- Đảm bảo 9 buổi/tuần 
- Tổ chức tuần 1 tiết chơi trò chơi dân gian , SHTT ( do TPT đảm nhận)  
- Tổ chức hầu hết các hội thi, nhằm tạo cơ hội cho học sinh phát triển năng khiếu và GV phát huy vai trò trách nhiệm của bộ môn phụ trách
Tồn tại:
 - Nề nếp một số lớp còn hạn chế trong xây dựng và duy trì 15 phút truy bài đầu giờ ( giáo viên chủ nhiệm thiếu quán xuyến).
- Hồ sơ tổ chưa phản ánh kịp thời  những thông tin cần thiết, chưa đi sâu vào góp ý  nhằm  bồi dưỡng nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nề nếp dạy học.
                   4/ Chất lượng học tập của học sinh:
          Hạnh kiểm: Tổng số học sinh: 417, tỷ lệ: 100% (thực hiện 5 nhiệm vụ của người học sinh)
                      Kết quả các môn:  Giỏi – Khá - Trung bình - Yếu như sau:
 
Kết quả  môn Giỏi TL Khá TL Trung bình TL Yếu TL
Tiếng Việt 181 43.4 141 33.8 79 18.9 16 3.8
Toán 140 33.6 119 28.5 126 30.2 32 7.7
Khoa 84 46.7 61 33.9 29 16.1 6 3.3
Sử - Địa 56 31.1 61 33.9 50 27.8 13 17.2
Tin học 117 43.5 82 30.5 53 19.7 17 6.3
Anh văn 29 10.8 76 28.3 131 48.7 33 12.3
* Các môn khác đạt 95% yêu cầu trở lên .
                     Ưu điểm:
- Giáo viên bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng và giảm tải, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu.
-  Chất lượng các môn thi trên trung bình có tăng so với đầu năm giữa kỳ I.
- Tổ chức thi, chấm đúng qui chế.
- Kết quả phản ánh thực về chất lượng học tập .
          - Có chú ý bồi dưỡng các môn thi ở trường, ở tổ.
          - Tham gia đầy đủ các phong trào ở huyện.
          Tồn tại :
          -Kết quả phong trào mũi nhọn đạt chưa cao ở cấp Huyện.( nhất là môn rèn chữ )
          - Chất lượng môn Sử - Địa vẫn chưa được nâng cao.Toàn trương yếu 13 HS TL:17,2%. Nhất là khối bốn yếu 10 HS  TL: 11.4 %
          - Chất lượng môn Toán vẫn còn thấp nhất là lớp 5: 13em tỉ lệ 14.1%.
           - Chất lượng môn TV lớp 2 còn 6 HS yếu .TL:8.2%
         5/ Giáo dục ngoài giờ lên lớp :
 -Việc thực hiện chương trình chính khoá:
 - Thực hiện tốt công tác chủ nhiệm, xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng, hằng tuần, chú trọng nề nếp học tập, giáo dục đạo đức học sinh, quan hệ giữa phụ huynh và học sinh. Vận động tham gia các phong trào  mang ý nghĩa nhân đạo, truyền thống, nuôi heo đất, nhổ cỏ, trồng hoa,...
          - Sinh hoạt đều các tiết sinh hoạt, chào cờ đầu tuần
Ngoại khoá:
          - Thực hiện tốt phong trào ngoại khoá theo hoạt động của từng tháng, cụ thể :
             +Tháng 9: Truyền thống nhà trường
             +Tháng 10: Chăm lo học giỏi
             +Tháng 11: Tôn sư trọng đạo
             +Tháng 12: .Uống nước nhớ nguồn.
        Tổ chức các cuộc thi ở chi đội:
+ Tìm hiểu tiểu sử anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.
+ Tìm hiểu về cách phòng tránh HIV- S.
+Tìm hiểu luật giao thông .
+ Chương trình phát thanh măng non và đội tự quản.nhân ngày NGVN- QĐND 22/12,
+ Hưởng ứng tích cực phong trào cổng trường ATGT. Vận động mỗi học sinh góp 5.000đ
+ Tổ chức và phân công chăm ,bón vườn hoa cây cảnh , giữ vệ sinh, môi trường luôn xanh –sạch –đẹp.
          Đánh giá:
          Ưu điểm:
         - Có sinh hoạt theo chủ điểm thường xuyên  ở các lớp, múa hát tập thể, thi nghi thức đội. Đẩy mạnh và chú trọng công tác giáo dục đạo đức, nề nếp  học tập, sinh hoạt, vệ sinh môi trường.
           Tồn tại :
           - Chưa tổ chức ngoại khóa cho học sinh.
          - Chưa tổ chức thi trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca
- Phong trào đọc và làm theo báo đội còn hạn chế.( đọc thường xuyên, xong làm theo chưa thể hiện).
- Tai nạn nhẹ vẫn thường xuyên xảy ra.( chạy, nhảy té, trầy sướt ..)
      6/ Giáo dục lao động – vệ sinh :
- Công tác vệ sinh được chú trọng và được duy trì thường xuyên đảm bảo hàng ngày “ Xanh – Sạch – Đẹp” và an toàn. Hàng ngày duy trì quét dọn  vệ sinh phòng, lớp và ngoài sân trường . Thu gom rác đúng nơi.
 
- Trồng thêm mới: 06 cây cổ thụ, cải tạo16 chậu cảnh 08 bồn hoa với kinh phí: 8 triệu đông .
- Tổ chức giáo viên nam lao động 2 buổi đón, hạ cây trong cơn bão số 7 và số 8
- Bắt lại toàn bộ  hệ thống điện cho lớp học.
 
* Lao động xây dựng cơ sở vật chất:
- Tu sữa nhỏ lại các phòng học, phòng làm việc, phòng hội đồng, phòng đội, nhà vệ sinh., khu hiệu bộ- Bắt quạt, đồng hồ cho mỗi phòng học, rèm che.
- Bảng hiệu phục vụ chuyên môn, cơ quan...
- Làm mới bảng hiệu cơ sỏ Tịch Tây,khẩu hiệu cơ sở chính ( Định Phước )
-Tham mưu với các cấp xây dựng và đưa vào sử dụng 2 công trình : 324 m tường rào kiên cố, khu vệ sinh CBGV ( Kinh phí trên 6 trăm triệu đông )
- Đổ và đôn đát sân trường ( 19riệu đồng)
- Bổ sung lối đi sân trường và hành lang các lớp .( 3 triệu đồng  - Sắm thêm 1 bộ bàn cho GV cơ sở Tịch Tây (5.5 triêu đồng)1 bộ bàn cho văn phòng (6 triệu đồng )
- Sắm thêm 1 tủ hồ sơ cho văn thư ( 3,9 triệu đồng )
_ Bổ sung đất ,cải tạo sân bóng HS ( 2,5 triệu )
_ Mua 2 máy tính cho HS – 1 máy cho phòng Hội đồng dùng chung . Kết nối toàn bộ mạng cho các phòng ban ( 16 triêu đồng )
- Nâng cấp Web và thiết lập hệ thống điều hành độc lập ( 6, 050.000 đồng )
          Đánh giá:
          Ưu điểm
          - Tập trung lao động vệ sinh phòng lớp, sân trường, khu vệ sinh..
- Công tác lao động, vệ sinh được duy trì thường xuyên liên tục thành nền nếp.
- Góp phần giữ vững phong trào xây dựng trường học thân thiện HS tích cực( nam qua được UBDN huyện tặng giấy khen tập thể có thanh tích và một cá nhân .
           Tồn tại :
- Chưa tổ chức CBGV và  học sinh tham gia trồng cây xanh.
- Chưa có đề án xây dựng cơ sở vật chất cơ bản.
          
           7/ Giáo dục thể chất thẩm mỹ :
         -Thực hiện chương trình : Thực hiện khá nghiêm túc chương trình các giờ thể dục chính khóa, thể dục giữa giờ ở 2 cơ sở.
           -Tổ chức tập huấn bóng đá, cầu lông, cờ vua.( mỗi tuần 2 tiết vào chiều thứ bảy) cho học sinh
- Tổ chức thành công, bài bản, khoa học ngày hội khỏe phù đổng cấp trường, chọn đội tuyền thi huyện.
          - Tổng số học sinh tham gia TDTT ở huyện:  2. em, ở tỉnh : ...0.
          - Kết quả đạt giải huyện : .giải tư cầu lông.,ở tỉnh: ......0.......
        Đánh giá :
        Ưu điểm:
- Dạy đúng, đủ chương trình thể dục chính khóa.
- Duy trì thể dục giữa giờ thường xuyên, nề nếp.
- Đồng phục học sinh thẩm mỹ.
- Tổ chức tốt phong trào thể dục thể thao ở trường.
           Tồn tại: .
- Chưa tham mưu và có kế hoạch may đồ đồng phục thể dục thể thao cho học sinh.
- Chưa xây đủ bồn rửa tay và xà phòng diệt khuẩn cho học sinh.
- Khu vệ sinh học sinh chưa được đầu tư ( có và đủ số lượng nhưng còn nhếch nhác )
           8/ Chỉ đạo hoạt động của thư viện , thiết bị :
           Thư viện :
          - Cung cấp đầy đủ sách giáo khoa, sách hướng dẫn cho học sinh và giáo viên phục vụ kịp thời dạy và học.
- Củng cố lại thư viện, tiếp tục đăng ký thư viện tiên tiến .
- Tăng số lượng đầu sách, đăng ký mua báo:  báo Quảng Nam, báo giáo dục thời đại, báo phụ nữ, báo tạp chí tuổi thơ...
- Tổng số tiền đầu tư cho thư viện học kỳ I là:  ( tám triệu sáu trăm mười bốn ngàn đồng y).
- Số lượt giáo viên và học sinh đọc sách báo ngày càng tăng.
- Thư viện khá khang trang, sạch đẹp. Đảm bảo điều kiện làm việc và sinh hoạt
- Tổ chức GV đọc báo mạng hằng ngày..
           Thiết bị :
- Nhìn chung đáp ứng khá đầy đủ, thiết bị cho công tác dạy và học và phục vụ chuyên môn.
- Mua thêm 02 máy vi tính cho học sinh.. Tổng số máy cho học sinh  là: 17 bộ( đang hỏng 03 bộ, đã thanh lý)
- Mua sắm 1 màn hình lápsma phục vụ sinh hoạt và giảng dạy( 24 triệu đồng )
- Mua 1 máy tính dùng chung,.
- Sắm thêm 1 số đồ dùng cho các lớp như: bảng nhóm, que tính , tranh,nam châm..)
Đánh giá:
Ưu điểm:
- Nhân viên thư viện được đào tạo chính qui.
- Đầu sách, báo khá đầy đủ, tiến hành làm thẻ đọc cho học sinh.
- Được sự quan tâm của lãnh đạo trường.
Tồn tại:
- Phần mền thư viện chưa được đầu tư mua sắm.
- Số lượng CBGV thường xuyên đọc báo, nhưng số lượng tham gia còn khiêm tốn.
 
      9/  Những công việc đã làm để đón trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
- Xây dựng đội ngũ, từng bước bồi dưỡng qui hoạch cán bộ quản lí dự nguồn.
- Đầu tư trang thiết bị dạy học
 - Chỉnh trang, cải tạo , đầu tư cơ sở vật chất
- Tiếp tục tham mưu với phòng GD& ĐT, phòng Tài chính huyện quan tâm hỗ trợ về xây dựng cơ bản
Tồn tại:
- Cơ sở vật chất còn quá nhiều thiếu thốn  cho việc phát triển và đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2  như:  thiếu phòng làm việc, diện tích phòng đọc, thiết bị chưa đạt , phòng chức năng, phòng đa năng chưa có , cổng trường đang xuống cấp....
 
10/ Hoạt động xã hội đoàn thể :
           Công tác xã hội:
- Tham mưu thường xuyên báo cáo hằng tháng cho các cấp chính quyền địa phương biết về kết quả hoạt động giáo dục của trường.
 
-Quan hệ kết nghĩa với bệnh xá 24 thuộc sư đoàn 315( có nhiều hoạt động và sinh hoạt sôi nỗi trong các ngày lễ hội của 2 đơn vị, giúp công trong việc làm nặt bằng sân chơi bãi tập, hàng rào...). Quan hệ tốt với cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn như: Đài bay Chu lai, Tiểu đoàn không quân, Vùng 2 cảnh sát biển, thép Trường Thành, Mỏ đá Chu lai, công ty máy tính Toàn Cầu, nhà may Sơn Trang, công ty Khoáng sản Trung Việt. Các nhà hão tâm đã tặng quà: áo, quần, sách, vở, tiền mặt trực tiếp cho học sinh với trị giá: 6.400.000  đồng. Các cơ quan đóng góp xây dựng trường học thân thiện được 7.000.000đ ( bảy triệu đồng y).
 
      Công tác công đoàn:
         - Thực hiện tốt các cuộc vận động, vận động CBGVNV đăng ký thi đua, tham gia sinh hoạt công đoàn, thực hiện tốt việc thăm đau. Cụ thể; hỗ trợ cho cô giáo Phạm thị Sự 5 trăm nghìn đông
- Giúp dạy thay cho những giáo viên bị ốm.
- Gây quỹ thăm quan.( hiện nay trên 40 triệu đồng )
- Thực hiện tốt qui chế dân chủ, đời sống văn hóa trong trường học. ( Đạt cơ quan có đời sống văn hoá, giấy khen của UBND huyện về tập thể và 1 cá nhân )
Đánh giá:
Ưu điểm:
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, từng bước quan hệ thân thiện  với các nhà hão tâm, các cơ quan ban ngành trong địa bàn.Huy động được sự đóng góp của quần chúng nhân dân cho sự nghiệp giáo dục. Giữ vững khối đoàn kết nội bộ. Chăm lo học sinh nghèo, học sinh khuyết tật. Thành lập được các tổ chức hội : hội khuyến học, hội chữ thập đỏ, thực hiện tốt nội qui, qui chế cơ quan.
 
Tồn tại:
- Các cuộc vận động đóng góp của tổ chức công đoàn còn chậm, chưa kịp thời như: ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ đoàn viên ...( do công đoàn cấp trên phát động).
 
- Công tác vận động đoàn viên thực hiện nề nếp, qui chế cơ quan thiếu tính thường xuyên. Công đoàn chưa kịp thời phối hợp với Hiệu trưởng về việc vận động quần chúng tham gia các cuộc vận động một cachs tích cực
      11/ Công tác xây dựng và phát triển Đảng viên :
           Số lượng Đảng viên:  9, tỉ lệ: 33.33. Công tác phát triển Đảng:  thụ lý 01bộ hồ sơ đề` nghị  kết nạp.( Trong đó kết nạp mới 01 Đ/C)
 
         II/  CÔNG TÁC QUẢN LÝ
        1/ Xây dựng đội ngũ :
        Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên:27/21 nữ
         Số CB  Giáo Viên 27/22 nữ .Tỉ lệ : 81.5 %. Trên chuẩn :24 Tỉ lệ : 88.9% % trong đó cao đẳng :16, đại học: 08
- Tỉ lệ giáo viên/ lớp: 1.43%.
          - Số giáo viên đang học nâng chuẩn : 1 ( đã hoàn thành trước tháng 12).
Đánh giá:
Ưu điểm:
- Bố trí CBGVNV đúng người đúng việc, phân công định mức hợp lí đúng tinh thành Thông tư 28/BGD-DT thành lập tốt hệ thống điều hành và tổ chức.Thành lập các tổ chức trong cơ quan theo nội qui, qui chế hiện hành của ngành.Từng bước tổ chức hoạt động theo điều lệ trường Tiểu học theo Thông tư 41/BGD –ĐT .
- Mạnh dạn trong việc cơ cấu mạng lưới  TT chuyên môn phát huy vai trò và nhân tố tích cực của cá nhân.
 
- Xây dựng kế hoạch hằng tháng, tuần rõ về công việc, cụ thể về con người, bộ phận thực hiện , công khai hóa kế hoạch, tổ chức giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch theo hằng tháng. Đúc kết kết quả, rút bài học kinh nghiệm cho từng giai đoạn.
- Thực hiện chế độ chính sách : kịp thời công khai, dân chủ, chi trả chế độ, đúng qui chế chi tiêu nội bộ và cam kết.
 
- Đoàn thanh tra toàn diện phong GD& đào tao huyện đánh giá cao  về công tác chỉ đạo, quản lý, về tổ chức cán bộ  của đơn vị trong đợt thanh tra  ngày 27 tháng 11 năm 2012 KẾT QUẢ: Xếp loại  TỐT tòan diện
 
* Tồn tại:
- Chưa nghiêm trong việc điều hành CBGVNV thực hiện giờ giấc nội qui, qui chế cơ quan. ( mặc dù ‘là rất nhỏ).
- Qui trình trình duyệt kinh phí cho các bộ phận  chưa khoa học và nền nếp, qui cũ.
- Còn ít nhiều lãng phí về vật chất  của đơn vị ( như sử dụng điện, giấy, mực, máy móc hay hư hỏng).
- Hồ sơ các bộ phận chưa thực hiện đầy đủ những thông tin cần thiết ( như các tổ chuyên môn, tổ văn phòng).
          2/ Công tác thanh, kiểm tra :
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra nội bộ  khép kín, công khai kế hoạch .
- Tiến hành kiểm tra theo kế hoạch .
- Thường xuyên dự giờ thăm lớp.
Kết quả ở trường:
- Thanh tra chuyên đề tuyển sinh.
- Thanh tra toàn diện 04 giáo viên.
- Thanh tra chuyên đề 08 giáo viên.
- Thanh tra hồ sơ giáo viên toàn bộ 01 lần.
- Thanh tra hồ sơ tổ 02 lần.
Dự giờ:
Với giáo viên: 192 tiết bình quân 10 tiết/1 giáo viên.
Với BGH: Hiệu trưởng: 10 tiết/ 19 giáo viên.( Đang theo học trung cấp chính trị )
TTCM :45 tiết bình quân 15 tiết / tt
Phó Hiệu trưởng: 50 tiết/ toàn bộ giáo viên.
Thao giảng: 19 tiết ( 100% GAĐT )
Thanh tra nội bộ : 4 toàn diện, 6 chuyên đề .
Ở huyện:
- Thanh tra toàn diện xếp loại : Tốt
Ở tỉnh:
- Thanh tra công tác  PCGD- DDT : đạt mức độ 2
           Ưu điểm
- Thành lập được mạng lưới thanh tra trong trường học .
- Tiến hành theo kế hoạch và đột xuất.
- Phát hiện bổ sung  những tồn tại  cho đội ngũ và các bộ phận .
- Hồ sơ phản ánh rõ nét  về các hoạt động giáo dục .
- Thanh tra kiểm tra tính đến thời điểm 31 tháng 12 năm 2012 đạt theo kế hoạch.
- Không phát hiện một sai phạm nào về việc thực hiện qui chế chuyên môn và các hoạt động khác.
            Tồn tại:
- Vẫn còn một vài học sinh vi phạm nội qui  nề nếp, sinh hoạt lớp, một số bộ phận chưa thẳng thắng mạnh dạn góp ý  trên tinh thần xây dựng.Còn một ít GV dạy theo PP truyền thống.                                             
 
      3/ Công tác chính trị tư tưởng :
- Dưới sự lãnh đạo của chi bộ . Đội ngũ yên tâm công tác, lập trường tư tưởng vững vàng, ý thức tổ chức tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công .
- Đội ngũ đoàn kết, tương trợ giúp  dỡ lẫn nhau trong công việc  và chia sẽ những khó khăn vui – buồn.
Đánh giá:
           Ưu điểm:
- Cơ quan luôn tranh thủ ý kiến chi bộ, làm tốt các cuộc vận động. Thực hiện nghiêm minh kế hoạch, chỉ đạo của ngành, của chính quyền địa phương.
 
- Chưa có một CBGVNV nhận thực sai lệnh  về đường lối, chính sách chủ trương của Đảng, nhà nước của ngành.
 
           Tồn tại:
- Chưa tổ chức tuyên truyền, học tập về các chủ trương của ngành cho đội ngũ một cách sâu rộng ( chỉ dừng ở mức độ sinh hoạt, học tập trong hè).
 
- Chỉ dừng lại ở mức độ hoàn thành nhiệm vụ.
 
- Chưa nhân điển hình những cá nhân có nhiều công lao, đóng góp cho đơn vị.
- Vẫn còn một ít thầy cô giáo chưa chấp hành nghiêm TT17 của BGD&ĐT V/V dạy thêm học thêm ( hiện nay đã chấm dứt )
            4/ Công tác thông tin báo cáo
            Ưu điểm:
: Kịp thời nhận và xử lý thông tin đúng chính xác tập trung.
- Các số liệu phản ánh đúng thực chất.
- Mua sắm thêm vật dụng cần thiết để phục vụ  làm việc như: nâng cấp trang điều hành, – Internet.máy tính dùng chung,tủ ,bàn , ghế......
- Duy trì và nâng cao chất lượng trang Web,tin , bài cập nhật ( Đang tính chi trả chế độ cho cộng tác viên và ban quản trị )
 
Tồn tại:
- Số liệu thông tin từ CBGV, bộ phận đôi lúc còn chậm.
- Sai số vẫn còn xảy ra gây trở ngại cho việc thống kê, đánh giá.
- Văn thư kiêm nhiệm chưa qua trường lớp.
          5/ Công tác tài chính:
            Ưu điểm:
- Thu, chi rõ ràng. Thiết lập hồ sơ chứng từ khoa học, đầy đủ.
- Cập nhật đầy đủ các số liệu liên quan đến tài chính.
- Thanh toán hầu hết các chế độ cho CBGVNV và các khoản khác trong năm 2012 nhu: lương,phụ cấp lương, thai sản, ốm đau, BHXH, BHTN, phụ đạo,bồi dưôững HS giỏi, thu nhập tăng thêm, làm tăng giờ, công tác phí, thâm niên và nhiều chế độ khác một cách khoa học , công khai ,dân chủ ).
 
- Đang xúc tiến hoàn thành hồ sơ quyết toán  năm 2012.
- Chuẩn bị xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ năm 2013
- Phối hợp cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc thu chi quỹ ngoài ngân sách. ( theo nghị quyết của hội phụ huynh học sinh).
 
Tồn tại:
- Kế hoạch dự trù kinh phí hoạt động của các bộ phận chưa được phê duyệt, chi theo thực tế, gây khó khăn trong việc phân bổ kinh phí.
-  Các bộ phận còn lãng phí trong việc sử dụng kinh phí hoạt động ( như poto tài liệu, hệ thống máy móc hỏng, bảo quẩn cơ sở vật chất thiết bị chưa được quan tâm đúng mức ).
           III/ PHẦN BÁO CÁO THÊM : ( Ngoài những nội dung ghi trên )
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
           IV/ ĐÁNH GIÁ CHUNG :
- Căn bản hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ học kì I năm học 2012 -2013.  Cụ thể những mặt cơ bản:
- Xây dựng đội ngũ đoàn kết, biết khơi dậy lòng nhiệt tình, cống hiến ( thông qua qui chế, lề lối làm việc của cơ quan).
- Chất lượng giáo dục  và hoạt động giáo dục  được duy trì và nâng cao đi sâu vào chất lượng, đúng thực chất không chạy theo thành tích.
- Xây dựng được môi trường  làm việc, học tập, sinh hoạt thân thiện, quang cảnh sư phạm  xanh – sạch – đẹp  an toàn.
- Tham mưu với chính qyền địa phương vận động nhân dân hiến đất làm tường rào ( 24 mét vuông đất và 1 số hoa màu ).
- Việc quan hệ với các cơ quan ,công ty..... trên địa bàn được lãnh đạo trường quan tâm và mang lại hiệu quả cao.
- Nhiều hoạt động giáo dục được tổ chức thành công.
+ Hội khỏe phù đổng.
+ Sinh hoạt ngày 20/10.
+ Sinh hoạt kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
+ Giao lưu kết nghĩa.
+ Ngày đội tự quản chào mừng ngày 20/11.
+ Hội thi giáo viên giỏi trường, huyện.
+ Hội thi kể chuyện đạo đức theo sách, vở sạch chữ đẹp...
+ Công tác giáo dục đặc điểm học sinh  được chú trọng  và duy trì thường xuyên, bằng nhiều hoạt động cụ thể. ( kèm sơ kết hoạt động NGLL).
+ Giáo dục và hoạt động giáo dục của đơn vị được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhà trường và xã hội . thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh  và các nhà hão tâm.
 
Tồn tại:
- Sự nhận thức của một ít CBGVNV trong việc đổi mới giáo dục và hoạt động giáo dục  còn hạn chế, tư tưởng không thích nghi với việc đổi mới ( còn muốn dựa dẫm, trông chờ ỷ lại, chưa sáng tạo, chủ động trong việc thực hiện  kế hoạch được giao).
 
- Cơ sở vật chất  sau 10 năm không được đầu tư xây dựng ( chỉ dừng ở mức độ sữa chữa nhỏ, kinh phí nhà nước dành cho  việc tu sữa  chưa đáp ứng đủ yêu cầu).
- Nhà trường chưa có kế hoạch  trung và dài hạn cho việc xây dựng cơ sở vật chất để đón chuẩn mức độ 2.
- Công đoàn chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm trong việc vận động CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ.( phong trào thi đua.. vận đông đoàn viên đóng góp sức người .sức của trong phong trào xây dựng quang cảnh xanh – sạch – đẹp ...)
V. KẾT QUẢ THI ĐUA HK I:
Tổng số CBGVNV được xếp loại: 27
Xuất sắc:09.( trong đó được tuyên dương + khen thưởng:04 ( Phúc,Lệ,Mùa,Ý )
Tốt :18  Không có CBGVNV  xếp loại khá ,T B và yếu.
 
VI. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
- Công tác tham mưu  và vận động quần chúng được chú trọng .
- Xây dựng kế hoạch được rõ người, rõ việc, phân công, phân nhiệm vụ đúng người, đúng việc.
- Từơng minh trong xây dựng kế hoạch, thực hiện kế hoạch.
- Phát huy vai trò làm chủ .
- Lãnh đạo dám nghĩ, dám làm,  kiên quyết trong việc định hướng và thực hiện kế hoạch.
- Giải quyết dứt điểm những đề nghị chính đáng của CBGVNV và học sinh .
- Công khai thu – chi hằng tháng.
- Đấu tranh góp ý thẳng thắn những biểu hiện tiêu cực đồng thời biết thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn hoạn nạn.
- Tranh thủ sự đóng góp của các nhà hão tâm , cơ quan, xí nghiệp.
 
      VII/ NHỮNG ĐỀ NGHỊ :
      - Cơ sở vật chất trường Tiểu học Hùng Vương sau 10 năm chưa được đầu tư ( chỉ bổ sung kinh phí sữa chữa) vì vậy trường đề nghị các cấp liên quan chú ý  những hạn mục sau:
1/Cổng ngõ.
2/ Phòng đa năng để có cơ sỏ nâng chuẩn mức độ 2.
3/ Bếp ăn tập thể theo đề nghị của phụ huynh UBND xã .
 
VIII/ ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM HỌC KÌ II:
 
1/ Nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Chú ý công tác bồi dưỡng  các môn văn hóa.
2/ Tu sửa cơ sở vật chất  hoàn thiện. Trường học thân thiện , môi trường 
“ xanh – sạch – đẹp”. Phá dỡ phòng vệ sinh học sinh, bổ sung khu mới.Làm cổng trường, hàng rào cơ sở Tịch tây, cải tạo nâng cấp sân trường Đẹp –hiện đại- khoa học.
3/ Sinh hoạt (cắm trại) sinh nhật Đoàn 26-3.
4/ Duy trì và phát triển trường học thân thiện học sinh tích cực.Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đạo đức HS như triẽn làm ảnh về Trường sa thân yêu,trò chơi dân gian, thi tiếng hát dân ca.......
4/ Đảm bảo và hoàn thành  các chỉ tiêu thi đua  năm học 2012-2013
 
 
                                                                Tam Nghĩa, ngày 31 tháng 12  năm 2012    
                                                                                                                                                                                  Hiệu trưởng
                                                                            
Nơi nhận:
- Phòng GD,
- Đảng uỷ xã,
- UBND xã
- Tổ trưởng CM,                                                                                                                                                         Lê Văn Vinh
- Lưu VT.        
 
             
 
Tác giả bài viết: Le Van Vinh
Nguồn tin: Tiểu học Hùng Vương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Điều hành công việc

 



Văn bản mới nhất

  • Số: TT 59/2012/TT-BGDĐT
    Tên: (Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia:)

    Ngày BH: (27/12/2012)


  • Thành viên đăng bài

    Thành viên đăng nhập

    Đồng hồ